Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Trải nghiệm Subaru Forester 2014 sắp về VN



Dạy lái xe ô tô và đào tạo lái xe ô tô với những xe công nghệ cũ kỹ. Với công nghệ mới này thì sao? 
- Ngày 05/12/2012 tại Đài Loan, Subaru Forester 2014 hoàn toàn mới gồm 2 phiên bản 2.0 NA (không có turbo) và 2.0 DIT (có turbo) đã chính thức ra mắt thị trường châu Á. Phóng viên Autovina đã có dịp trải nghiệm mẫu xe này.

alt
Forester 2014 - thế hệ thứ tư của dòng xe crossover trứ danh từ Subaru - đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2012 tại Nhật Bản và Mỹ với phiên bản 2.0 dùng hộp số tự động Lineartronic CVT và động cơ turbo DIT. Dự kiến đến tháng 6/2013 sắp tới, phiên bản Forester 2.0 XT (là loại có turbo tăng áp) sẽ được đưa vào thị trường Việt Nam.
alt
alt

Subaru Forester 2.0 NA (xanh dương) - Subaru Forester 2.0XT (xanh lá)
Subaru Forester mới chủ yếu được nâng cấp những gì thuộc về bên trong xe, đó là: Khả năng vận hành, Tiện ích sử dụng và Thú vị khi cầm lái.
Trao đổi với Autovina tại Đài Loan, ông Glenn Tan, Giám đốc điều hành của Tập Đoàn Quốc Tế Tan Chong, đã phấn khích bày tỏ: “Được biết Việt Nam là thị trường rất quan tâm đến các tính năng vận hành và tiện dụng của xe, vì vậy Subaru Forester mới với động cơ DIT Boxer mới cùng với các công nghệ cốt lõi của Subaru như hệ dẫn động AWD, hộp số Lineartronic CVT và các tính năng thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn giá trị tuyệt vời”
Ông Glenn Tan bổ xung:” Hiện tại thị trường Châu Á, dòng SUV đang có một nhu cầu rất cao và tôi tin rằng Forester thế hệ thứ tư sẽ làm nên một kỷ lục thành công mới tại thị trường này”
Về tổng thể Forester mới được thiết kế lớn hơn so với phiên bản cũ: dài 4595 mm (+35 mm), rộng 1795 mm (+15 mm) và cao 1735 mm (+35 mm), Xe có chiều dài cơ sỏ 2640 mm (+26 mm). Không gian người lái cũng rộng hơn và thoải mái hơn với tầm nhìn 1321 mm (cao hơn +34 mm), khoảng cách tới chân ga 675 mm (+32 mm) và khoảng cách để chân người ngồi sau 913 mm (+23 mm). Khoang hành lý sau cũng rộng và tiện nghi hơn có thể đóng mở bằng nút điện. Forester mới sử dụng mâm 18 inch, cỡ lốp 225/55R18.
Trong ngày lái thử Forester tại Đài Loan, trời mưa nhiều nên lại càng có điều kiện để thử nghiệm Subaru Forester 2.0 XT vượt qua các đoạn đường xấu. Thật tuyệt vời, chỉ cần ấn nút chuyển sang chế độ X-MODE, công nghệ truyền động 4 bánh toàn phần đối xứng (SAWD) của Subaru đã giúp chiếc xe vượt qua các đoạn đường trơn trượt một cách dễ dàng.
alt

Thử nghiệm chế độ X-MODE của Forester 2014
Với hộp số Lineartronic CVT việc tăng tốc của xe đương nhiên sẽ có độ trễ cao, nhưng bù lại giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu khi chạy đường dài. Theo Subaru, Forester 2.0 NA, công suất 147.5 mã lực tiêu thụ 6.5 l/100 km, một mức tiêu thụ khá hợp lý đối với dòng xe SUV. Còn phiên bản 2.0 XT thì cho công suất 237 mã lực, lớn hơn 10 mã lực so với phiên bản cũ 2.5 turbo với cùng mức tiêu thụ nhiên liệu là 8.5 lít/100 km.
Forester mới có hệ thống SI-DRIVE và lẫy chuyển số ở chế độ Sport bố trí ngay trên vô lăng. Bạn có thể chọn các chế độ lái khác nhau như: Thông minh - “Intelligent”, Thể Thao - “Sports” và Thể thao “Manual - “S# (Sports sharp)” để có được những trải nghiệm lái khá thú vị với chiếc Subaru Forester thế hệ thứ tư mới này..
Hiện Subaru Forester phiên bản mới chưa có giá công bố tại thị trường châu Á.
Theo: Dương Tùng (Autovina)
Dưới đây là một số hình ảnh buổi ra mắt Subaru Forester 2014 tại Đài Loan:
alt
alt
alt
alt
đào tạo lái xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét