XL1 2013 là mẫu xe hybrid sử dụng động cơ điện và máy
dầu, có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 0,9 lít/100 km, sẽ ra mắt
công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 tới.
Với thiết kế hoàn hảo, XL1 là một trong những mẫu xe sở
hữu đặc tính khí động học tốt nhất hiện nay. Thân xe có chiều dài tổng
thể 3.860 mm, rộng 1.651 mm và cao 1.143 mm, được chế tạo nhiều từ các
loại vật liệu như sợi carbon và nhôm, nên trọng lượng của XL1 chỉ chưa
đầy 900 kg.
Thiết kế bên ngoài của XL1 có vẻ như được phát triển từ
bản concept 1-Liter, được chủ tịch hiện tại của VW, Ferdinand Piech,
giới thiệu từ tháng 4/2002. Phần đuôi xe được thiết kế với hình dáng vòm
và ứng dụng kiểu mở cửa cánh chim, khiến XL1 có phần khác biệt so với
các mẫu xe khác của VW.
Trục trước của xe được trang bị bộ lốp kích thước
155/80 R15, trong khi ở phía sau sử dụng bánh xe 145/55 R16, có kích
thước hẹp hơn so với trước.
Nội thất xe được thiết kế cải tiến nhiều so với bản
concept 1-Liter trước đây. Bảng táp-lô được thiết kế đơn giản, sử dụng
sợi carbon ở một số vị trí và tích hợp một màn hình cảm ứng, cho phép
người dùng có thể điều khiển hệ thống thông tin-giải trí và theo dõi
tình trạng hoạt động của xe.
VW đã loại bỏ cửa sổ hậu của XL1, nên những hình ảnh từ
phía sau xe được ghi nhận qua camera và hiển thị trên hai màn hình nhỏ
gắn trên cửa xe. Hệ thống lái của xe được sản xuất một phần từ sợi
carbon, giúp giảm trọng lượng của chiếc xe so với những hệ thống lái
thông thường.
XL1 được trang bị máy dầu TDI, 2 xi-lanh, công suất 48
mã lực, đặt ở phía đuôi xe, với hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp tự động. Hệ
thống này kết hợp cùng một động cơ điện công suất 27 mã lực.
Do công suất nhỏ nên dung tích bình nhiên liệu của XL1
cũng chỉ ở mức gần 10 lít, trong khi động cơ điện được cung cấp năng
lượng từ bộ pin lithium-ion.
Khi hoạt động kết hợp cả hai loại động cơ, XL1 chỉ sản
sinh khí thải CO2 ở mức 21 g/km và sử dụng nhiên liệu ở mức 0,9 lít/100
km. Hệ thống động cơ kết hợp giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong
12,7 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.
Khi ở chế độ sử dụng động cơ điện, XL1 có thể hoạt động liên tục trên quãng đường 49,6 km.
Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố giá bán và số
lượng xe được sản xuất. Tuy nhiên, XL1 sẽ chỉ được sản xuất với số lượng
hạn chế và lắp ráp thủ công tại nhà máy ở Osnabruck, Đức.
Tags: dao tao lai xe | day lai xe
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét