Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Khoảng cách quá gần xe trước là một trong những lý do gây tai nạn bởi khi đó tài xế bị chắn tầm nhìn phản xạ không kịp.


Giữ khoảng cách an toàn trong khi học lái xe ô tô .

Khoảng cách phía trước xe an toàn cần lớn hơn quãng đường mà xe di chuyển tính từ lúc tài xế nhận thấy chướng ngại vật, có ý định dừng cho tới khi xe dừng hẳn. Cần khoảng 3/4 giây để tài xế quan sát và quyết định dừng. Thêm từng ấy thời gian nữa để thực hiện đạp phanh, giảm ga. Kể từ lúc này, xe bắt đầu giảm tốc.




Khoảng đường ô tô chạy kể từ khi tài xế nhận thấy chướng ngại  vật đến khi xe dừng hẳn.

Theo khuyến cáo từ ICBC, khoảng cách an toàn với xe phía trước tương đương với quãng đường mà xe đi được trong hai giây với thời tiết và đường tốt. Sẽ tăng lên ba giây khi đi trên đường cao tốc, bốn giây khi chạy trong thời tiết xấu, mặt đường không bằng phẳng hoặc trơn trượt. Căn khoảng thời gian ít nhất ba giây khi hạn chế tầm nhìn phía trước.
Kỹ thuật đo khoảng cách 3 giây












Canh khoảng cách phía sau.

Sẽ không thể kiểm soát khoảng cách phía sau theo cách trên. Phương pháp khi phải dừng là giảm tốc dần, kéo dài thời gian để xe sau phản ứng. Một lựa chọn khác là chuyển làn từ từ, hoặc tấp vào để để xe sau vượt.
Khoảng cách an toàn hai bên trong khi day lai xe o to

Trong lái ôtô thông thường sẽ cần ít nhất 1 mét khoảng cách mỗi bên. Nới rộng khoảng cách lên nhiều nhất có thể khi chạy tốc độ cao, tầm nhìn hạn chế hoặc phải vượt người đi bộ, đi xe đạp.
Vị trí xe trong làn.

Với ô tô trên đường 2 chiều, hãy di chuyển vào gần vạch tim đường, điều này sẽ hạn chế việc xe khác lấn vào làn đường mà xe mình đang đi.

Khi ở làn rìa, cần lưu ý các mối nguy hiểm từ bên lề ví như cánh cửa xe khác có thể mở ra. Trong hầu hết các trường hợp hãy lái xe chính tâm làn.

Tránh lái xe vào khu vực không gian mù của xe khác. Nếu muốn vượt phải thực hiện nhanh, dứt khoát. Trên tuyến đường nhiều làn, làn bên phải thường an toàn hơn bên trái. Luôn giữ đúng làn khi tới cần các điểm dừng đèn đỏ.

Chọn khoảng cách an toàn
Không gian cần thiết để xe vượt qua ngã tư an toàn hoặc nhập vào dòng xe được gọi là khoảng trống. Thực tế để có khoảng trống đủ lớn đảm bảo an toàn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Khi lựa chọn khoảng trống cần đánh giá các yếu tố: tốc độ lưu thông của dòng xe, thời gian thao tác của người điều khiển, thời gian tăng tốc để xe đạt tốc độ di chuyển của dòng xe.

Nếu dừng trước đèn đỏ, trong điều kiện lý tưởng hầu hết các phương tiện cần hai giây để đi thẳng, năm giây để rẽ phải rồi đạt tốc độ 50km/h, bảy giây để rẽ trái và đạt tốc độ 50km/h.
hoc lai xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét