Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Thêm 15 tỉnh cấp giấy phép lái xe mẫu mới từ 11/10.

Mẫu Giấy Phép Lái Xe mớiTổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ ngày 11/10 sẽ có thêm 15 Sở Giao thông Vận tải triển khai cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới.
Mẫu Giấy Phép Lái Xe mới
Các địa phương nói trên bao gồm: Quảng Trị, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Thọ, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Nam, Lào Cai, Hà Nam, Hà Giang và Yên Bái.

Theo Tổng Cục đường bộ, đến thời điểm này các Sở Giao thông Vận tải trên đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đường truyền và cán bộ vận hành sẵn sàng đưa GPLX mới vào sử dụng từ 11/10.
Được biết, đến hết tháng 9/2012, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Công ty FPT tập huấn bổ sung, hỗ trợ cho 26 Sở Giao thông Vận tải áp dụng hệ thống phần mềm để in và đưa GPLX bằng vật liệu PET vào sử dụng thành công.
Bộ Giao thông Vận tải quy định đến ngày 1/7/2013 là thời hạn cuối cùng tất cả địa phương cả nước phải thực hiện cấp GPLX mẫu mới.
GPLX chưa hết thời hạn vẫn có hiệu lực và tiếp tục được dùng như bình thường.
GPLX mới có kích thước và chất liệu tương tự thẻ ATM, được in song ngữ Việt - Anh, có tính bảo mật rất cao, với 3 cấp độ phát hiện thật, giả. Trên GPLX sẽ có cơ sở dữ liệu thống nhất trong cả nước để các cơ quan chức năng và địa phương có thể nhanh chóng tra cứu, xác minh thông tin khi cần thiết, tiện ích trong việc tra cứu thông tin chỉ cần thực hiện qua tin nhắn điện thoại. Mức phí GPLX theo mẫu mới là 135.000 đồng/lần.
    học lái xe | hoc lai xe | day lai xe

1 nhận xét:

  1. Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn chưa có Giấy Phép lái xe mẫu mới nha bà con

    Trả lờiXóa