Toàn cảnh sân tập và thi sát hạch:
- Diện tích sân tập: Trên 4 ha.
- Quy mô: Trung tâm có 02 sân tập và thi sát hạch
tại trung tâm, 01 hội trường lớn, 01 hội trường nhỏ, 02 phòng học
nghiệp vụ vận tải, 02 phòng học kỹ thuật lái xe, phòng học luật giao
thông, nhà điều hành, nhà ở cho giáo viên, học viên ở xa, căng tin phục
vụ ăn uống, cây xăng, xưởng sửa chữa, nhà để xe...
- Lưu lượng học viên có thể đáp ứng: 1.450 học viên
- Giáo viên dạy lái xe: Trung Tâm có trên 200 giáo viên.
- Số xe tập: Trên 200 xe đời mới nhất mang nhãn hiệu Hàn Quốc, Nhật
Bản, Việt Nam, Gần 50 xe có gắn thiết bị cảm ứng và chấm điểm tự động
phục vụ cho công tác tập luyện tổng ôn và thi sát hạch
Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012
LỚP TRUNG TÂM HỌC LÁI XE B2
LỚP TRUNG TÂM THỜI GIAN ĐÀO TẠO THEO SỰ SẮP XẾP CỦA NHÀ TRƯỜNG
Học phí 5.000.000 học viên tự túc chi phí phát sinh (hồ sơ, giấy khám sức khỏe, thuê xe chíp...)
Học phí 5.000.000 học viên tự túc chi phí phát sinh (hồ sơ, giấy khám sức khỏe, thuê xe chíp...)
BẠN ĐÃ LÁI XE MÁY ĐÚNG CÁCH CHƯA
Cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy
hoc lai xe o to | day lai xe o to | dao tao lai xe o to
Trong thời gian gần đây, cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu” của Honda đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía các bạn trẻ. Mặc dù là cuộc thi về kỹ thuật nhưng cuộc thi được
mở rộng đến đông đảo các thành phần tham gia dù họ không phải là những
chuyên gia về cơ khí chế tạo.
“Ảnh sống” siêu xe McLaren MP4-12C phiên bản triệu đô
Sẽ chỉ có ba chiếc McLaren MP4-12C "Singapore Edition" được
xây dựng và mỗi chiếc có giá tới 800.000 Euro – tương đương khoảng
1,04 triệu USD.
hoc lai xe| học lái xe | day lai xe
hoc lai xe| học lái xe | day lai xe
Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012
Thư Ngỏ
Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo sát hạch lái xe Hà Nội
Văn phòng tuyển sinh: 55A Nguyễn Khang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Văn phòng tuyển sinh: 55A Nguyễn Khang - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Lời đầu tiên thay mặt cho trung tâm dạy nghề và đào tạo sát hạch lái xe Hà Nội, chúng tôi xin gửi tới Quý khách, Quý học viên lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
Điều 60.Tuổi, sức khỏe của người lái xe
1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:
a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;
b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;
c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);
d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);
đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);
e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.
2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.
Các Comment Của Các Bác Tài.Mọi người tham khảo nhé
Cách lái xe trong thành phố
Cháu mới lấy bằng lái B2 nhưng
đi trong thành phố mới được có 3 tiếng (có thầy kèm kế bên) nên chẳng có
nhiều kinh nghiệm. Cháu muốn hỏi mọi người kinh nghiệm lái xe trong
thành phố, cách kết hợp côn với số với thắng (Hồng An).
Khoảng cách tối đa với xe phía trước để
nhận biết nên đổi số hoặc đạp thắng. Còn cái này nữa ạ, lúc cháu đi với
thầy, đến đoạn đường đông thầy đạp thắng giùm cháu, nếu thầy đạp thắng
mà cháu không đạp côn thì xe chết máy (lúc đó lại bị la), rút kinh
nghiệm thấy thầy sắp đạp thắng cháu đạp côn để xe không bị chết máy.
Nhưng cháu chẳng biết đạp thắng thế nào
cho đúng, cứ đạp sâu là xe chết máy, mà đạp nông nông thì chẳng ăn thua
gì cả. Cháu hỏi thầy thì thầy bảo khi xe không dừng hẳn thì không chết
máy, hoặc là đạp thắng sâu xuống rồi bỏ ra ngay lập tức thì xe vừa giảm
tốc độ vừa không chết máy, thế có đúng không ạ.
Cảm ơn mọi người đã giúp cháu
-------------------------------------------
Thầy dạy thế là hại bạn rồi
Hic, Thầy bạn dạy bạn kiểu đó là dạy
cách giết người rồi. Một ông Thầy tốt không bao giờ đạp Thắng cho học
trò mà chỉ cho học trò biết cách đạp thắng. Ông Thầy bạn chỉ đạp thắng
khi mà bạn sắp gây tai nạn hoặc sắp đi về bên kia thế giới. Mặt khác nói
với ông Thầy bạn là nếu cho mình ngồi ghế phụ rồi mình đạp thắng để thử
xem ổng có đạp kịp côn không? Lái xe thì phải tập trung ở đường chứ
không lẽ cứ nhìn vào chân ông ngồi bên cạnh xem có làm gì không à.
Theo mình bạn nên mang xe ra đi ở chỗ
đường vắng trước, nói một ai đó ngồi bên cạnh hoặc chả cần ai ngồi bên
cạnh cũng được. Di để cảm nhận côn, số và phanh của xe. Lấy một điểm
phía trước làm mốc và đi với nhiều tốc độ đến đó để dừng xe trước điểm
đó và hình dung đó là người đi bộ hay ô tô trước mặt.
Nếu phải đi ra đường phố đông, tạm thời
bạn đừng đi nhanh, đừng bám xe trước nhiều quá, thằng nào phía sau bóp
kèn kệ nó thôi Nói chung là mới tập lái như bạn mà lại được dạy theo
cách đó, đi ra đường mà bạn phóng ào ào ngay thì kiểu gì trên báo cũng
có bài "tai nạn liên hoàn không biết chạy trốn"
Chúc bạn bình tĩnh khi lái xe
Lai xe
Cách mình thường sử dụng nè
Khi đi trong TP tất nhiên là phải đi
chậm, như vậy khi cần thắng thì trước hết đạp lút chân côn rồi chân
thắng từ từ nhấp nhả (đừng đạp thắng giữ luôn hại phanh lắm) cứ thế để
xe trôi theo quán tính. Khi chuẩn bị đi tiếp thì về số 1 (hoặc số 2 nếu
xe còn quán tính di chuyển). Đây là cách mình thường sử dụng, tuy hơi
mỏi chân nhưng được cái không vê côn (ít mòn côn).
Nếu muốn đỡ mỏi chân thì khi đạp lút chân côn , trả số mo sau đó bỏ chân côn ra.
osurio
Cách lái xe trong thành phố
Bạn nói gì mà tôi chẳng thấy đúng gì cả, theo kinh nghiệm của tôi thì bạn cần phải bổ túc thêm vài buổi nữa cho nó yên tâm.
Thứ nhất: đi xe ô tô trong thành phố
phải nhuần nhuyễn côn ga và phanh. và bạn nên nhớ, côn ra thì ga vào.
không nên đạp phanh đột ngột dễ bị xe khác tông vào đít xe bạn lắm.
Thứ hai: Muốn xe không chết máy khi đạp
phanh thì bạn làm như trên, giảm ga, rà rà chân phanh, khi xe chuan bị
dừng hẳn (đỗ xe ở đèn đỏ) thì bạn đạp côn . đồng thời đạp hết chân
phanh, rồi về số 0.
Thứ ba: Muốn xuất phát cũng vậy nhưng
ngược lại, tốt nhất cứ từ từ bình tĩnh mà làm, đừng vội vàng, khi nào
nhuần nhuyễn rồi mới tính chuyện đi nhanh, đi vội bạn ạ.
Thứ tư: Tuyệt đối không được uống một ngụm rượu, ngụm bia nào, sẽ rất nguy hiểm cho mình và cho người khác.
Thứ năm: Không nên đi xe số tự động ngay khi mới học lại xe, sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ bị tăng tốc đột ngột hoặc phanh gấp.
Thứ sau: Hãy học cách lái xe an toàn ở mọi lúc, mọi nơi.
Chúc bạn may mắn
moto&auto
Dùng côn đúng cách
Nguyên tắc lái xe số tay trong thành phố
là đạp nhanh nhả từ từ, do những chiếc xe tập lái đuợc thiết kế lại nên
mới cần rà côn rồi đạp thắng, nhưng những chiếc xe đời mới hiện giờ thì
ko nên rà côn để giảm tốc rồi mới đạp phanh, vì làm vậy rất dễ hư côn.
Chạy xe đời sau này thì bạn chỉ cần đạp phanh luôn mà ko cần phải đạp
côn truớc, nếu phải giảm tốc đột ngột thì bạn đạp phanh, đồng thời cũng
đạp côn nhanh rồi về số.
Về lái xe trong phố thì phải thuờng
xuyên liếc mắt nhìn 2 kính hậu, và kính đàm thoại để có thể định hình và
kiểm sóat tốt chuớng ngại vật quanh xe, cụ thể là xe 2 bánh. Khoảng
cách 2 xe phía truớc thì lúc mới lái xe, bạn cứ giữ khoảng cách an toàn
là 3 - 5 mét. Nếu chưa đủ tự tin thì bạn dùng xe 2 bánh của nha bạn,
dựng truớc đầu xe ô tô khaỏng 3 mét, rồi vào ghế lái, xem thử vị trí
tuơng đối của xe 2 bánh lúc ngồi trong xe là thế nào, rồi ra đuờng thì
bạn chừa xa xa hơn là ok thôi.
Chúc bạn lái xe an toàn.
yêu xe
Không có gì là không thể...
Chào bạn, Mình muốn chia sẻ chút kinh
nghiệm lái xe với bạn. Khi bạn đi xe trong thành phố, điều trước tiên
bạn cần phải lưu ý là luôn tập trung để ý sự việc trên đường, mỗi khi sử
dụng thắng, côn, ga không bao giờ được nhìn xuống. Khi đang đi trên
đường chân trái không cần phải để trên bàn đạp côn. Khi tới đoạn đường
đông từ từ rà phanh.
Nếu trong trường hợp phải phanh gấp thì
đạp 2 chân phanh + côn cùng 1 lúc. Sau đó nhả chân phanh ra trước và
đồng thời tay kéo cần số về số 1, và từ từ nhả dần chân côn để xe tiếp
tục đi. Hiện tại mình cũng rảnh. Nếu như bạn cần mình trao đổi thêm thì
mình sẵn sàng làm phụ xe cho ban, hướng dẫn bạn đến khi đi tốt thì thôi.
Yên tâm là miễn phí hoàn toàn nha. LH với mình theo số này:
0936.362.363. Chúc bạn một ngày tốt lành...
Nguyen Long
Góp ý
Bạn tôi vừa học xong B2 bây giờ đã có
bằng rồi. Theo tôi kinh nghiện đi trong thành phố nơi đông người thì cần
nhưng yêu tố sau: Đi đúng phần đường của mình, xử lý dứt khoát các tình
huồng, quan sát tốt và phán đoán tình huống xảy ra và điều quan trong
hơn là phải tỉnh táo tàu nhá.
Căn đầu xe và đuôi xe như sau: đâu xe
thi ban nhin thấy điểm đầu nắp capô cách đuôi xe truớc trừng 30cm la oke
xe may k lách vào đc mà lại an toàn con đuôi xe thì đơn gian hơn chỉ
cần để ý lúc lùi xe thôi còn bình thuờng thì không cần vì không ai đâm
vào đít xe bạn đâu.
Sợ đền bù thiệt hại mà lúc lùi xe trên
đuờng thì bạn nhìn vào thành xe xem nó song song với vỉa he chưa nếu
chưa thì chỉnh cho song song. Sử dụng côn với ga như sau: cứ côn ra thì
ga vào. Côn có 2 nấc côn nấc 1 đạp hết côn để vào số hoặc dừng xe mà
không bị chết máy, lúc ban nhả côn ra đến lúc thấy tiếng động cơ êm và
xe rung nhẹ là xe chuyển động. Cái nay đều do khả năng của từng nguời
cảm nhận nhanh hay chậm đêu do lái ít hay lái nhiều là có kinh nghiệm
thôi. Chỗ nào không đúng thì các Bác cùng chỉ bảo nhá.
Chúc mọi nguời lái xe an toàn!
Hoàng Tùng
Lái xe trong phố
Thật vất vả cho bạn khi mới có bằng mà
thường xuyên phải đi vào phố, đặc biệt là Hà Nội giờ tan tầm. Tuy nhiên
tôi có một chút kinh nghiệm hướng dẫn bạn như sau:
- Thứ nhất: Vì bạn mới có bằng nên kinh
nghiệm chư nhiều do đó khi đi trong phố bạn cứ đạp 1/2 côn và tì một
chút phanh cho xe đi chậm và chạy bằng garanti (trong trường hợp bị tắc
đường).
- Thứ hai: Nếu đường không tắc thì bạn
cứ đi bình thường, tuy nhiên chân ga đạp ít thôi, đồng hồ tốc độ chỉ nên
để khoảng 30km/h trở lại để còn dễ xử lý. Lưu ý trước khi phanh bạn nên
bình tĩnh đạp hết côn rồi phanh từ từ nếu chướng ngại vật không quá
gần, vì đạp mạnh phanh xe sẽ bị giật.
- Thứ ba: Cách nói như thầy bạn là hoàn
toàn đúng, tuy nhiên bạn phải làm được đúng như thế thì mới không bị
chết máy (nếu bạn đạp mạnh phanh mà chỉ cần giữ khoảng 2 giây thôi thì
xe ban đã chết máy rồi)
Everning Star
Cách lái xe trong thành phố
Thầy bạn dạy thế là sai rồi, Bạn nên chú ý khi lái xe trong thành phố: các thuật ngữ sau bạn nên học từ từ:
1 - Không gian: Khi lái xe trong thành
phố, bạn nên chú ý giữ khoảng cách với xe trước (nên khoảng từ 1-2m, và
chú ý đèn phanh của họ), đối với xe máy, bạn ko phải lo lắng điều này,
vì trình độ đi xe máy của Việt nam là số 1, với tốc độ đi chậm của bạn
thì họ sẽ tự tránh mình nhưng bạn phải chủ động.
2 - Chủ quan: thuật ngữ này là ở bạn, có
nghĩa là bạn chân côn số của bạn phải mịn, cách luyện tập: bạn ra đường
vắng(thật vắng) lái xe tốc độ khoảng 30-40km/h sau đó thực hiện động
tác phanh nhanh và kết hợp về số (đừng để tắt máy) rồi tiếp tục chạy.
3 - Bạn phải chú ý một điều, phai luôn luôn chủ động trong mọi tình huống.
4 - Và bạn phải biết: khi gặp sự cố:
trong khoảng thời gian 3-5s, bạn phải thực hiện 6-7 động tác: Còi, côn,
phanh, về số, liếc gương trái, gương phải, gương giữa, giữ tay lái thăng
bằng.
5 - Và Kinh nghiệm của bạn sẽ có sau thời gian chạy xe Chúc bạn thành công.
Bidoll
Kinh nghiệm của lái mới
Mình cũng lấy bằng chưa lâu nhưng thời
gian đi trong phố cũng nhiều, lái mới chia sẻ vài kinh nghiệm nhỏ với
nhau vậy: Ở những chỗ không quá đông, tầm 30-40km/h để số 3 - 4 là đi
khá thoải mái, cứ cách xe trước chừng 3-5m là được, khi cần giảm tốc thì
nên nhấp phanh trước khi đạp côn (chỉ cần rà nhẹ phanh) khi cảm giác
sắp chết máy thì đạp nhẹ chút côn (đỡ côn). (Không đồng ý với bạn osurio
là đạp hết côn trước khi phanh, lúc này đảm bảo xe không chết máy nhưng
theo quán tính xe sẽ đi nhanh hơn, rất dễ cuống, phanh gấp rồi lại phải
khởi động từ số 1-2). Sau đó tùy tình huống: nếu đi tiếp khi còn quán
tính thì đệm tí ga, nhả côn là được hoặc gần như phải dừng hẳn hay bò
thật chậm thì đạp hết côn về đi số 2, có tí quán tính lên số 3 ngay cũng
được.
Với lái mới, việc đi trong phố phải rà
côn, thậm chí có lúc chết máy là bình thường và phải chấp nhận, đừng để
cảm giác xấu hổ khi chết máy, ga to, đi chậm, bị xe sau thổi kèn bóp còi
chi phối bạn, nên tập trung vào xử lý để tránh đâm va là cần thiết hơn.
Bạn nên đi ở chỗ không quá đông, tránh những dốc cao có khả năng phải
xử lý đề pa khi phối hợp côn, phanh chưa tốt.
Dần dần sẽ có "cảm giác", cảm giác này
khó giải thích lắm, nó tùy vào từng xe, từng người khác nhau: như bạn
bảo bạn đạp phanh nông thì không ăn thua, đấy chắc là xe tập lái, phanh
mòn rồi, bạn từ từ đạp sâu thêm chút nữa thôi chứ xe mới thì nhấp nhấp
chút xíu là ok rồi. Tốt nhất là cứ tập/đi 1 xe cho thành thục, đổi xe
khác là côn, ga, phanh với cả cảm giác khoảng cách khác nhau rồi.
Chúc bạn lái xe an toàn!
SIMBA
Đạp côn và thắng đúng cách.
Bạn thân mến! Trăn trở của bạn cũng là
trăn trở của hầu hết những người học lái xe hoặc mới lái. Việc lái một
chiếc xe thì ko khó, nhưng lái đúng chuẩn, an toàn, bền xe và hiểu luật
giao thông, hiểu xe mới khó. việc học đầu tiên khi thực hành là bạn phải
hiểu nguyên lý vận hành, cấu tạo cơ bản, cấu hình của chiếc xe mình
định lái. Đối với xe tự động thì đơn giản hơn, nhưng xe số tay bạn cần
nắm đc các thông tin đó, để cảm nhận khi vận hành chiếc xe nó giống như
kẻ nô nệ thuần thục đang nghe lời bạn. còn khi bạn lái chúng mà cảm thấy
như bạn đang phục vụ chúng thì chưa đc.
Kỹ thuật côn và phanh rất khác nhau ở
các điều kiện vận hành của đường. Ví dụ: xe đang chạy đường phẳng. bạn
cần phải phanh dừng hằn, thì trước khi dừng hẳn ở vận tốc khoảng 5 đến
10 km/h bạn nên đạp hết côn để tránh chết máy (lưu ý là khi xe đang chạy
tốc độ chậm hoặc trong phố đông người, và về số thấp trước khi dừng
hẳn) ; nếu bạn đang đổ đèo với vận tốc trung bình mà bạn ngắt côn lâu,
thường xuyên là rất nguy hiểm.
Khi bạn đạp phanh dừng hẳn xe rồi và có ý
định đi tiếp thì thao tác như sau: chân công đạp hết, phanh dừng hẳn xe
thì nhả phanh trước, côn ra từ từ sau (lưu ý là đường bằng và đổi số
trước khi xe dừng hăn) còn nếu xe đang lên dốc thì bạn lại nhả côn trước
sao cho đồng hồ động cơ khoảng gần 1000 vòng phút (tuỳ thuộc từng xe và
độ quen xe) rồi sau đó nhả phanh. nếu thiếu thì cho thêm chút ga, nhưng
phải để ý đến khoảng cách với xe đằng trước.
Tóm lại; bạn cần chạy nhiều, mỗi khi chạy cần cảm nhận động cơ, cảm nhận phanh và tay lái. chúc bạn lái xe an toàn!
Trần văn thạnh
Một số lưu ý khi lái xe trong thành phố!
Bạn yên tâm, cứ mạnh dạn rồi sẽ quen thôi. Nên lưu ý một số điểm sau:
- Đi khám mắt ngay nếu thấy chiều chiều là bị quáng gà. Vì chạy xe mà không rõ đường sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến va quệt.
- Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con
lươn) thì cố gắng đi sát con lươn, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe
đạp, xe máy lọt vào.
-Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc
đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ
rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được.
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng
kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm
cho tình hình phức tạp thêm.
- Khi đường đông tuyệt đối không quay
đầu xe, điều này rất dễ dẫn đến kẹt xe cả con đường.... Trên đây là một
vài điều bạn nên lưu ý khi lái xe trong thành phố. Chúc bạn lái xe an
toàn!
Nhóm Kỹ Thuật Vctel.com
HỌC LÁI XE Ô TÔ TẠI HÀ NỘI
Lời Ngỏ
Tại sao bạn phải đi học lái xe ở những trung tâm uy tín hàng đầu? Điều băn khoăn nhất của bạn khi quyết định đi học lái xe là gì? Chúng tôi trả lời câu hỏi của bạn, đó là yếu tố "cơ bản" và "chuyên nghiệp". Trung tâm của chúng tôi sẽ đào tạo bạn đi từ cơ bản đến chuyên nghiệp, từ một người chưa biết gì về xe hơi trở thành một tay lái cừ khôi. Với cách quản lý hoàn toàn mới mẻ, cách thức đào tạo bài bản có hệ thống và chi phí rất cạnh tranh. Chúng tôi đã và đang phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo lái xe hàng đầu Việt Nam!
Giấy phép lái xe mới có gì đặc biệt
Đào tạo lái xe | học lái xe | dạy lái xe
“Giấy phép lái xe (GPLX) cũ còn đơn giản, sử dụng công nghệ in còn lạc hậu, độ bảo mật chưa cao nên dễ bị tẩy xóa làm giả. Hơn nữa, chưa có hệ cơ sở giữ liệu thống nhất toàn quốc nên chưa theo dõi được vi phạm của người lái xe...".
“Giấy phép lái xe (GPLX) cũ còn đơn giản, sử dụng công nghệ in còn lạc hậu, độ bảo mật chưa cao nên dễ bị tẩy xóa làm giả. Hơn nữa, chưa có hệ cơ sở giữ liệu thống nhất toàn quốc nên chưa theo dõi được vi phạm của người lái xe...".
Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012
Bí quyết xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa
Bí quyết xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa
học lái xe ô tô, dạy lái xe ô tô, đào tạo lái xe ô tô
Hiện tượng kính ô tô bị mờ khi đi trời mưa là hiện tượng phổ biến, nhất là với một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Vì vậy, lái xe cần lưu ý một số thao tác dưới đây để có thể di chuyển an toàn trong điều kiện trời mưa.
MỘT SỐ KINH NGHIỆM LÁI XE Ô TÔ
MỘT SỐ KINH NGHIỆM LÁI XE Ô TÔ
Kinh nghiệm lái xe trên đường đèo dốc
học lái xe ô tô, dạy lái xe, đào tạo lái xe
Trên các con đường đèo ngoằn ngoèo, đòi hỏi tay lái dày dạn và thần kinh vững vàng. Một số điều sau đây có thể giúp bạn khi lái xe qua đèo, dốc.Những Lỗi Mắc Phải Khi Thi Lý Thuyết Lái Xe
Những Lỗi Mắc Phải Khi Thi Lý Thuyết Lái Xe
hoc lai xe, dao tao lai xe, day lai xeBài phân tích này của trang hoclai.com.vn tổng hợp từ 22.905 bài thi trắc nghiệm trực tuyến (18.925 bài thi ô tô và 3.981 bài thi xe máy), có tính chất tham khảo cho các bạn chuẩn bị thi lấy giấy phép lái xe ô tô theo bộ đề 405 câu hỏi lý thuyết :
Nâng hạng D+E+Fc
(Điều 19 THÔNG TƯ Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ của BGTVT)
LỚP CHUẨN HẠNG C= 9 TRIỆU TRỌN GÓI: ĐÀO TẠO 5 THÁNG THI.
LỚP CHUẨN HẠNG C= 9 TRIỆU TRỌN GÓI: ĐÀO TẠO 5 THÁNG THI.
Chỉ với 3.875.000 (học phí) + 5.125.000 (hồ sơ, sách luật GTĐB, lệ phí khám sức khỏe, giáo viên dạy lái xe, xe học thực hành, xe học dã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, xe thi, sân tập, sân thi, xe đưa đón tại văn phòng, xăng dầu, Lệ phí thi tốt nghiệp...) = 9.000.000vnd trọn gói hạng C (có hóa đơn VAT)
Chúng tôi cam kết không thu thêm bất kỳ khoản nào ngoài khoản tiền trên trong quá trình học lái
Chỉ với 3.875.000 (học phí) + 5.125.000 (hồ sơ, sách luật GTĐB, lệ phí khám sức khỏe, giáo viên dạy lái xe, xe học thực hành, xe học dã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, xe thi, sân tập, sân thi, xe đưa đón tại văn phòng, xăng dầu, Lệ phí thi tốt nghiệp...) = 9.000.000vnd trọn gói hạng C (có hóa đơn VAT)
Chúng tôi cam kết không thu thêm bất kỳ khoản nào ngoài khoản tiền trên trong quá trình học lái
Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012
GIẤY PHÉP LÁI XE ĐƯỢC PHÂN HẠNG NHƯ THẾ NÀO?
Giấy phép lái xe được phân hạng như thế nào?
Trả lời: Theo quy định tại Điều 21 Thông tư số 07/2009/TT - BGTVT ngày 19-6-2009 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì giấy phép lái xe được phân ra những hạng sau đây:Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012
26 tỉnh thành triển khai cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới
26 tỉnh thành triển khai cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới
Theo
Quyết định 1207/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ GTVT, hiện cả nước đã có
26 tỉnh, thành triển khai cấp giấy phép lái xe mẫu mới.
Đó là các tỉnh: Hưng Yên, Tuyên Quang,
Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Đồng Nai, Long
An, Bến Tre, An Giang, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bắc Giang,
Đà Nẵng, Hải
8 ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI LÁI XE Ô TÔ
8 ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI LÁI XE Ô TÔ
Đàn ông không nên hút thuốc khi đang lái xe. Còn với phụ nữ, ngắm vuốt và đi giày cao gót là nguyên nhân phổ biến dẫn tới tai nạn.
An toàn giao thông
Ngày 23 Tháng 9 Năm 2012 14:24:29
Tổ chức phi tài chính An toàn đường bộ IAM thường cung cấp những lời khuyên về xe hơi hàng tuần từ một chuyên gia về lái xe trên đường bộ của Anh, Peter Rodger. Tuần này, ông đưa ra những lời khuyên về những biển báo trên đường.
Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012
20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 4)
20 Kỹ năng lái xe cần biết (Phần 4)
Phần 4: Kỹ năng kiểm tra dầu và nước làm mát
Công việc đơn giản
Kiểm tra dầu động cơ và nước làm mát là một trong những công việc đơn giản nhất, nhưng cũng không kém phần quan trọng. Thông thường, trên các loại xe đời mới, que thăm dầu được ghi rõ dòng chữ Engine Oil và có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi mở ca-pô xe. Kết hợp với việc kiểm tra dầu động cơ, lái xe cũng cần thường xuyên kiểm tra bình nước làm mát để chắc chắn rằng mực nước trong bình luôn ở ngưỡng an toàn (ở giữa hai vạch đánh dấu trên bình).
Phần 4: Kỹ năng kiểm tra dầu và nước làm mát
Công việc đơn giản
Kiểm tra dầu động cơ và nước làm mát là một trong những công việc đơn giản nhất, nhưng cũng không kém phần quan trọng. Thông thường, trên các loại xe đời mới, que thăm dầu được ghi rõ dòng chữ Engine Oil và có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi mở ca-pô xe. Kết hợp với việc kiểm tra dầu động cơ, lái xe cũng cần thường xuyên kiểm tra bình nước làm mát để chắc chắn rằng mực nước trong bình luôn ở ngưỡng an toàn (ở giữa hai vạch đánh dấu trên bình).
20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 3)
20 Kỹ năng lái xe cần biết phần 3
Một ngày nào đó, xe của bạn bỗng dưng không khởi động được. Bạn có thể căn cứ vào những dấu hiệu hay biểu hiện trước đó để loại trừ các nguyên nhân, thậm chí có thể chẩn đoán căn bệnh của xe.
20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 2)
20 k
20 Kỹ năng lái xe cần biết (P.2)
Nổ lốp không phải là trường hợp thường xuyên xảy ra trong cuộc đời của một chiếc xe hơi, nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu lái xe không biết cách xử lý. Bài viết ngắn gọn này sẽ cung cấp đôi điều kinh nghiệm lái xe để các anh chị cùng tham khảo.
20 Kỹ năng lái xe cần biết (P.2)
Nổ lốp không phải là trường hợp thường xuyên xảy ra trong cuộc đời của một chiếc xe hơi, nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu lái xe không biết cách xử lý. Bài viết ngắn gọn này sẽ cung cấp đôi điều kinh nghiệm lái xe để các anh chị cùng tham khảo.
20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 1)
20 Kỹ năng lái xe cần biết (phần 1)
Mỗi lái xe, đặc biệt là các lái xe chuyên nghiệp, không chỉ đơn giản là biết điều khiển chiếc xe hơi một cách thành thạo, mà còn phải biết xử lý các tình huống, bảo quản và chăm sóc xe. Bạn sẽ làm gì khi xe bị chết ắc quy và không khởi động được, xe đang đi bị nổ lốp, đèn báo check động cơ bật sáng, xe bị ngập nước và hàng chục vấn đề khác?
Đối với các tài già có nhiều kinh nghiệm, đây có thể là những điều mà họ làm hằng ngày và chẳng có gì lạ lẫm. Tuy nhiên, loạt chuyên đề với 20 bài về những kỹ năng này do tạp chí Autonet đúc kết ngắn gọn được kỳ vọng sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho tất cả những ai đang sử dụng xe hơi, đặc biệt là các tài xế mới.
Mỗi lái xe, đặc biệt là các lái xe chuyên nghiệp, không chỉ đơn giản là biết điều khiển chiếc xe hơi một cách thành thạo, mà còn phải biết xử lý các tình huống, bảo quản và chăm sóc xe. Bạn sẽ làm gì khi xe bị chết ắc quy và không khởi động được, xe đang đi bị nổ lốp, đèn báo check động cơ bật sáng, xe bị ngập nước và hàng chục vấn đề khác?
Đối với các tài già có nhiều kinh nghiệm, đây có thể là những điều mà họ làm hằng ngày và chẳng có gì lạ lẫm. Tuy nhiên, loạt chuyên đề với 20 bài về những kỹ năng này do tạp chí Autonet đúc kết ngắn gọn được kỳ vọng sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho tất cả những ai đang sử dụng xe hơi, đặc biệt là các tài xế mới.
KINH NGHIỆM KHI ĐĂNG KÝ HỌC LÁI XE
Khi đi đăng ký một khóa học lái xe ở bất kỳ trung tâm nào đó bạn nên tham khảo 1 số thông tin sau:>>> khóa học lái xe ô tô chuẩn hạng B2
>>> khóa học lái xe ô tô VIP hạng B2
>>> Khóa học lái xe ô tô hạng C
Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012
ĐỘ TUỔI ĐƯỢC HỌC LÁI XE THEO QUY ĐỊNH
ĐỘ TUỔI ĐƯỢC HỌC LÁI XE THEO QUY ĐỊNH
Điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về tuổi, sức khỏe của người lái xe như sau:
MƯỜI HAI TỈNH CẤP GIẤY PHÉP LÁI XE MẪU MỚI
MƯỜI HAI TỈNH CẤP GIẤY PHÉP LÁI XE MẪU MỚI
Bắt đầu từ 1/7, 12 Sở Giao thông vận tải sẽ được cấp phép mẫu giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET. Hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM vẫn chưa triển khai thực hiện đổi bằng lái mới.
Bắt đầu từ 1/7, 12 Sở Giao thông vận tải sẽ được cấp phép mẫu giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET. Hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM vẫn chưa triển khai thực hiện đổi bằng lái mới.
LỚP VIP B2= 6,8 TRIỆU TRỌN GÓI: ĐÀO TẠO 3 THÁNG THI.
Chỉ với 2.710.000 (học phí) + 4.090.000 (hồ sơ, sách luật GT, lệ phí khám sức khỏe, thuê xe thực hành, dã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, sân tập, giáo viên dạy lái xe, xe và thầy giáo tiếp nhận học viên tại văn phòng, học viên học 1 thầy/1 trò/1xe, địa điểm học tại nội thành Hà Nội hoặc tại sân tập Trung tâm(thời gian học do học viên tự lựa chọn có thể vào Thứ 7, Chủ nhật, buổi tối... ), sau đó học viên tham gia các buổi học còn lại tại Trung tâm= 6.800.000vnd trọn gói Hạng B2 (có hóa đơn VAT).
Chỉ với 2.710.000 (học phí) + 4.090.000 (hồ sơ, sách luật GT, lệ phí khám sức khỏe, thuê xe thực hành, dã ngoại, xe thiết bị tổng ôn, sân tập, giáo viên dạy lái xe, xe và thầy giáo tiếp nhận học viên tại văn phòng, học viên học 1 thầy/1 trò/1xe, địa điểm học tại nội thành Hà Nội hoặc tại sân tập Trung tâm(thời gian học do học viên tự lựa chọn có thể vào Thứ 7, Chủ nhật, buổi tối... ), sau đó học viên tham gia các buổi học còn lại tại Trung tâm= 6.800.000vnd trọn gói Hạng B2 (có hóa đơn VAT).
ĐỘ TUỔI ĐƯỢC HỌC LÁI XE THEO QUY ĐỊNH
Điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về tuổi, sức khỏe của người lái xe như sau:
1. Độ tuổi của người lái xe.
a) Người đủ 16 tuổi trở lên được học lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3;
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)